TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ
Trung tâm văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch huyện Bá Thước nỗ lực thực hiện nhiệm vụ sau sáp nhập
09/03/2021 10:54
Thực hiện Nghị quyết số 19 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Ngày 11/11/2019, Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch (TTVH,TT,TT&DL) huyện Bá Thước đã chính thức được thành lập theo Quyết định số 4702/QĐ-UBND của UBND tỉnhThanh Hóa trên cơ sở hợp nhất Trung tâm VHTT và Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện.
Lễ hội Mường Khô, huyện Bá Thước.

Ngay sau khi được thành lập Ban Giám đốc Trung tâm đã nhanh chóng xác định rõ chức năng nhiệm vụ, những thuận lợi, khó khăn của đơn vị, từ đó đề ra kế hoạch và chương trình hành động cụ thể. Đồng thời tranh thủ tối đa sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đài PT-TH Thanh Hóa, Trung tâm Văn hóa tỉnh… Có thể khẳng định, sau gần một năm đi vào hoạt động Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Bá Thước đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, mục tiêu so với kế hoạch đã đề ra trong năm.
Trong lĩnh vực Truyền thanh - Truyền hình, Trung tâm đã đề ra nhiều giải pháp chỉ đạo các Phòng chuyên môn thực hiện tốt việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các Ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị của đất nước và địa phương đến với mọi người dân trên sóng truyền thanh. Trong đó tập trung tuyên truyền về phòng, chống Đại dịch Covid- 19. Tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp; 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 130 năm Ngày sinh Chủ Tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, Trung tâm đã tập trung tuyên truyền, phục vụ tốt Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Trong năm 2020, Trung tâm đã xây dựng được 155 chương trình phát thanh với 971 tin, bài; 150 chuyên mục, trong đó 28 chuyên mục phổ biến giáo dục pháp luật; 68 chuyên mục về phòng, chống Đại dịch Covid- 19... Hoạt động thu, phát sóng ở cả 04 trạm thu, phát lại đều được tổ chức thực hiện đúng theo quy định đảm bảo an toàn.
Tổ chức trên 60 lượt xe tuyên truyền lưu động đến 21 xã, thị trấn trong huyện. Treo 150 băng zôn, 224 câu khẩu hiệu. Làm mới 150 pano, 5 cụm tranh tuyên truyền (Nâng tổng số cụm tranh tuyên truyền trên địa bàn lên 9 cụm). Bên cạnh đó Trung tâm cử cán bộ bám sát cơ sở hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ cho các cơ quan đơn vị, làng, xã. Xây dựng và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ, cũng như đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao. Qua đó góp phần thúc đẩy các phong trào văn hóa, văn nghệ cho cơ sở, đồng thời phát hiện những hạt nhân có năng khiếu để bồi dưỡng, tham gia hội thi, hội diễn, thi đấu trong dịp lễ, Tết, và các sự kiện quan trọng của huyện, của tỉnh tổ chức. Công tác Thư viện được Trung tâm triển khai đồng bộ và có hiệu quả, ngoài việc bổ sung kịp thời sách, báo - tạp chí, đáp ứng nhu cầu bạn đọc. Phối kết hợp với các xã, thị trấn xây dựng được 10 phòng đọc sách lưu động ở các làng, bản. Bước đầu thu hút được trên 400 lượt người tới đọc sách, báo, tham khảo tài liệu…
Bằng sự nỗ lực, cố gắng phấn đấu của tập thể và cá nhân trong đơn vị. Năm 2020, Trung tâm đã đạt được những thành tích đáng khích lệ như: Tham gia giải Thể thao gia đình tỉnh Thanh Hóa đạt 01 HCV, 01 HCB; tham gia giải bóng đá Halida toàn tỉnh đạt giải Ba; giải thể thao toàn Ngành do Ngành Văn hóa tổ chức, đạt 01 HCV môn bóng bàn đôi nam, nữ; Tham gia Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020, Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29/7/1930 - 29/7/2020) và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đạt 02 giải A, 01giải B; được Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá tặng Giấy khen; Tham gia Liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ XVIII - Tuyên truyền cổ động Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đạt 02 giải A, 03 giải B và 1 giải C; Tham gia Hội chợ - Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2015 - 2020 được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, để làm tốt chức năng, nhiệm vụ, khẳng định vị trí, vai trò của đơn vị Văn hóa - Truyền thông, Trung tâm cần tiếp tục thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp về chỉ đạo, quản lý, điều hành các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, tổ chức tốt các hội thi, hội diễn, các đợt tập huấn, hướng dẫn nâng cao nghiệp vụ cho các đơn vị văn hóa cơ sở; tuyên truyền kịp thời các nhiệm vụ chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh, sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước. Tham mưu đề xuất với cấp ủy Đảng, chính quyền về giải pháp lãnh đạo, tổ chức các hoạt động phát triển các lĩnh vực văn hóa, thông tin, thể thao và du lịch. Có chính sách đầu tư, phát huy hiệu quả các công trình, phương tiện, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động của Ngành. Chú trọng triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như các chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Nghị quyết chuyên đề về phát triển du lịch, phát triển kinh tế - xã hội miền núi...
Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra, đòi hỏi tập thể cán bộ, viên chức Trung tâm VH,TT,TT&DL huyện Bá Thước không ngừng đổi mới, sáng tạo, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng huyện Bá thước ngày một phát triển vững mạnh./.

Phan Tuấn Anh

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com