TIN TỨC
Triển lãm ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về công tác an toàn giao thông năm 2022
29/04/2022 15:05
Sáng 29/4/2022, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND huyện Vĩnh Lộc tổ chức Khai mạc Triển lãm “Ảnh, tranh cổ động tuyên truyền về công tác an toàn giao thông”. Dự khai mạc có đồng chí Đỗ Hữu Quyết, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Vĩnh Lộc, các xã, thị trấn và một số trường học trên địa bàn.
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Triển lãm.

Hiện nay, cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, hạ tầng giao thông từng bước được hiện đại hóa, đi kèm với đó là mật độ các phương tiện tham gia giao thông ngày càng gia tăng. Hàng năm, trên địa bàn cả nước xảy ra hàng chục nghìn vụ tai nạn giao thông. Theo nghiên cứu thống kê của Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia, việc không chấp hành pháp luật về an toàn giao thông là nguyên nhân chính dẫn đến phần lớn các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc mỗi năm.

Các đại biểu trao mũ bảo hiểm cho học sinh trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc.

Đối với tỉnh Thanh Hóa, những năm gần đây, phần lớn người dân đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức về việc bảo đảm an toàn khi tham gia giao thông, cũng như thấy rõ được những hiểm họa, hậu quả của tai nạn giao thông đối với mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Tuy nhiên, do mức độ am hiểu về Luật Giao thông của người dân còn hạn chế, nên số người vi phạm trật tự an toàn giao thông và số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vẫn diễn ra. Bên cạnh đó, không ít người dân còn chủ quan, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ATGT, như: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; điều khiển mô tô, xe ô tô khi đã uống rượu bia; điều khiển xe lạng lách, đánh võng, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông; vi phạm lấn chiếm lòng lề đường... Thực trạng đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến trật tự an toàn giao thông và đe dọa tính mạng của người dân khi tham gia giao thông.

Các đại biểu và học sinh tham quan Triển lãm.

Trong nhiều năm qua, Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân tỉnh đã ban hành nhiều văn bản và chỉ đạo triển khai các giải pháp kiềm chế tai nạm giao thông. Trong đó nhấn mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT là một việc làm phải được tiến hành thường xuyên, liên tục, là phương pháp hữu hiệu để “kết nối cộng đồng vì an toàn giao thông”.

Tại cuộc Triễn lãm lần này có hơn 200 bức ảnh và hàng chục Pano tranh cổ động về công tác bảo đảm an toàn giao thông; cảnh báo các hành vi gây mất an toàn; giới thiệu các mô hình tự quản… Qua đây sẽ chuyền tải các thông điệp cho người dân hãy nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức và trách nhiệm khi tham gia giao thông. Từ đó mỗi người dân đều trở thành những tuyên truyền viên tích cực đối với công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn toàn tỉnh./.

BBT

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com