TIN TỨC
Trung tâm Văn hóa tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống đại dịch Covid - 19
03/04/2020 07:17
Thực hiện văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc phòng, chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Trung tâm Văn hóa tỉnh đã ban hành Công văn số 27/CV-TTVH ngày 05/02/2020; Công văn số 62/ CV-TTVH ngày 23/03/2020 về việc hướng dẫn Trung tâm VH-TT-TT&DL 27 huyện, thị xã và thành phố trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

 

Đồng thời Trung tâm Văn hóa tỉnh xây dựng kế hoạch Tuyên truyền cổ động trực quan với hình thức xe tuyên truyền lưu động, bài phát thanh trên xe, phối hợp cùng thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, huyện Hoằng Hóa, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia,Yên Định, Hà Trung,... tổ chức tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, đặc biệt các khu công nghiệp, chợ, các điểm di tích, nơi tập trung đông người.

Dưới sự chỉ đạo, hướng dẫn của Trung tâm Văn hóa tỉnh, Trung tâm VH-TT-TT&DL 27 huyện, thị xã và thành phố đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức khác nhau như: Phát bài tuyên truyền trên hệ thống phát thanh; tiếp sóng VTV, TTV, VOV để tuyên truyền kịp thời và mang tính thời sự các Công điện, Thông báo, Chỉ thị, Công văn của Trung ương, tỉnh, huyện với thời lượng 01 ngày/ 02 buổi đến toàn thể nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan sử dụng các mẫu tranh và đĩa DVD tranh cổ động (do Cục Văn hóa cơ sở cung cấp) đã được Trung tâm Văn hóa tỉnh gửi qua Email để tuyên truyền bằng pano, áp phích, cụm cổ động, xe tuyên truyền lưu động…. Với hình ảnh trực quan sinh động, bài phát thanh cô đọng xúc tích với đầy đủ nội dung, thông tin, đã tạo ra những hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao hơn nhận thức cho toàn thể cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh trong việc phòng, chống trận đại dịch.

Tính đến 7 giờ 15 phút ngày 03/4/2020 dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát trên phạm vi toàn cầu với trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ; tổng số người mắc bệnh trên thế giới 1.014.296 người mắc; 52.982 người tử vong. Trong đó Việt nam ghi nhận 233 ca nhiễm; 75 ca đã điều trị khỏi bệnh; Thanh Hóa 03 người nhiễm, trong đó 01 bệnh nhân đã đươc điều trị khỏi. Dự báo, đại dịch sẽ lây lan nhanh trên diện rộng, đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng, sức khỏe con người và kinh tế - xã hội của đất nước. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến khó lường, Trung tâm Văn hóa tỉnh đề nghị Trung tâm VH-TT-TT&DL 27 huyện, thị xã và thành phố tiếp tục đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, cập nhật thông tin nhanh, chính xác, phù hợp với từng vùng, miền và trình độ dân trí của người dân. Sử dụng các hình ảnh tuyên truyền cổ động trực quan, dễ nhớ, dễ nhìn trên các cụm Pano, áp phích, băng zôn, xe tuyên truyền đã được Ban Tuyên giáo tỉnh,địa phương và Cục VHCS cung cấp; biên tập các bài tuyên truyền để phát trên loa của đài phát thanh địa phương. Chú trọng tuyên truyền tại các điểm nút giao thông, các khu vực dân cư, trong đó đẩy mạnh hơn công tác tuyên truyền đến vùng sâu, vùng xa, vùng bãi ngang nhằm hướng dẫn người dân cần bình tĩnh, cách ly đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời để mọi người hiểu rõ cách phòng, chống đúng cách, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng, hạn chế mức thấp nhất người bị lây nhiễm, chủ động ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh góp phần ổn định tình hình, tạo đồng thuận trong dư luận xã hội.

Đặc biệt Trung tâm Văn hóa tỉnh đề nghị Trung tâm VH-TT-TT&DL 27 huyện, thị xã và thành phố phổ biến tới toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị 11/CT-UBND; Tuyên truyền để người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đúng phương pháp. Với sự chung tay vào cuộc của toàn đảng, toàn quân, toàn dân, sự đồng lòng nhất trí của toàn xã hội chúng ta tin tưởng rằng Việt Nam sẽ chiến thắng trận đại dịch này./.

                                                                                                                                                                                                            BBT

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com