TIN TỨC
Huyện Như Xuân hoàn thành khu cách ly tập trung với sức chứa 100 gường
06/04/2020 22:39
Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc “Tiếp nhận, tổ chức cách lý công dân Việt Nam từ Lào và các Quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 và người nước ngoài về địa bàn Thanh Hóa”, Huyện Như Xuân đã thành lập và đưa vào sử dụng khu cách ly tập trung tại Khách Sạn Như Xuân. Cho tới thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đưa vào hoạt động.
Khu cách ly tập trung tại huyện Như Xuân

Theo đó, Khách Sạn Như Xuân có địa chỉ tại Khu Phố Mỹ Ré, thị Trấn Yên Cát, với quy mô cách ly 100 người. Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid 19 huyện Như Xuân đã phun thuốc khử trùng địa điểm này. Cho tới thời điểm hiện tại, các khâu chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng đưa vào hoạt động và tiếp nhận công dân từ vùng dịch về nơi cách ly. Tại khu tập trung cách ly được trang bị đầy đủ các nhu yếu phẩm đảm bảo cho từng người như khăn mặt, kem đánh răng, dầu gội đàu, xà phòng giặt, móc phơi quần áo, cốc uống nước, chậu giặt, chậu rửa mặt… bảo đảm mỗi người 80 ngàn đồng/ngày (bao gồm cả người cách ly và bộ phận tham gia). Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Như Xuân đã có phương án thành lập thêm 1 khu cách ly tại Trụ sở UBND xã Xuân Quỳ cũ, với quy mô cách ly 200 người, dùng trong trường hợp khu cách ly tập trung tại Khách Sạn Như Xuân quá tải.

Tại các khu cách ly tập trung, UBND huyện tổ chức chỉ đạo, điều hành phối hợp với các ban, ngành tiếp nhận, cách ly đối với công dân từ các Quốc gia và địa phương khác có dịch trở về trong thời gian 14 ngày với phương châm “4 tại chỗ” để cách ly, khoanh vùng, kịp thời phát hiện các trường hợp nghi vấn về đường hô hập cấp do chủng mới của virus Corona đề xuất xét nghiệm, xử lý, không để dịch lây lan, đảm bảo sức khỏe cộng đồng.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho việc tiếp nhận các trường hợp nhập cảnh về thực hiện cách ly tập trung tại huyện Như Xuân đã cơ bản hoàn thiện. Tuy nhiên, xác định rõ hiện đang là thời điểm mà dịch covid – 19 diễn biến phức tạp nên mọi phương án phòng chống dịch đang được cả hệ thống chính trị tại Như Xuân tiếp tục vào cuộc tích cực. Trong đó, huyện Như Xuân đặt ra phương châm “ không chủ quan” trong mọi tình huống.

Nga - Hoa (Tin TH)

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com