TIN TỨC
Tổng kết Lớp tập huấn “Sưu tầm, bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Mường” năm 2022
23/08/2022 09:38
Chiều 22/8/2022, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Ngọc Lặc đã tổ chức Tổng kết Lớp tập huấn “Sưu tầm, bảo tồn các làn điệu dân ca, dân vũ, nhạc cụ dân tộc Mường” năm 2022.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các Nghệ nhân, giáo viên, học viên.

Tới dự buổi Tổng kết có các đồng chí: Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh; Phạm Đình Cường, Trưởng phòng VHTT huyện Ngọc Lặc; cùng đại diện lãnh đạo xã Thạch Lập, thôn Lập Thắng và 40 học viên dân tộc Mường.

Sau 07 ngày tham gia lớp học, các học viên đã được nghệ nhân dân gian, giáo viên, nhà nghiên cứu truyền đạt đầy đủ các nội dung của lớp đề ra. Với tinh thần làm việc nghiêm túc, chất lượng và trách nhiệm trong khoảng thời gian ngắn lớp học đã dàn dựng, khôi phục, truyền dạy, hướng dẫn cho học viên 05 tiết mục: Tiếng cồng hội trúc; Hòa tấu trống chiêng; Múa “Trồng bông dệt vải”; hát “Xường Mường”; Trò diền Pôồn Pôông.

Đánh giá kết quả, đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh khẳng định lớp học đã thành công tốt đẹp, đồng chí tin tưởng rằng các học viên sau khi về cơ sở sẽ vận dụng các kiến thức được học tại lớp tập huấn để truyền dạy lại cho các thế hệ tiếp theo, góp phần lưu giữ, bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình. Qua đây, đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện, xã, thôn tạo điều kiện để thành lập các CLB, tổ, đội, nhóm từ đó làm tốt công tác bảo tồn và truyền dạy đến thế hệ trẻ. Đồng thời tạo ra sản phảm du lịch về văn hóa bản địa phong phú phục vụ du khách đến tham quan.… Đồng chí mong muốn mỗi học viên tham gia lớp học lần này không chỉ là hạt nhân văn nghệ tại cơ sở mà còn là những người tiên phong giữ lửa cho các loại hình văn hoá dân tộc mình ở hiện tại và mai sau; Góp phần nâng cao mức hưởng thụ và đời sống văn hóa tinh thần của người dân, từ văn hóa tạo thành các sản phẩm du lịch đặc sắc nâng cao thu nhập cho Nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các tiết mục trong buổi tổng kết:

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com