TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ
Tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022; Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3.
12/01/2023 11:23
Chiều ngày 9/1/2023, Sở VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2022; Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 và trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân Ưu tú trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ 3.
Các đại biểu dự hội nghị.

Tham dự và chỉ đạo Hội Nghị có Đ/c Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đ/c Phạm Nguyên Hồng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL; Đại diện Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, Đoàn thể cấp tỉnh, UBND, Phòng VHTT, TTVH,TT,TT&DL cấp huyện.

Tiết mục: “Hành khúc người chiến sỹ văn hóa” do tốp ca nam, nữ
Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh Thanh Hóa biểu diễn.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa;
Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DLtrao Bằng chứng nhận và tặng hoa cho các Nghệ nhân
được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân.

Trong năm 2022, Ngành VH,TT&DL đã tập trung thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Công tác tuyên truyền cổ động trực quan, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước và các sự kiện chính trị của địa phương. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và công tác gia đình tiếp tục được triển khai gắn kết với việc thực hiện Cuộc vận động xây dựng Nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh đô thị; các thiết chế văn hóa, thể thao và di tích tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng, tu bổ, tôn tạo. Công tác xúc tiến, quảng bá du lịch được đẩy mạnh... Đặc biêt các đội tuyển thể thao tỉnh tham gia thi đấu đã đạt được nhiều thành tích, đóng góp cùng Đội tuyển Việt Nam đạt thành tích cao tại SEA Games 31; tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đạt 40 HCV, 29 HCB và 63 HCĐ, Đoàn thể thao tỉnh Thanh Hóa được Bộ VHTTDL tặng Cờ “Đơn vị xếp vị trí thứ 4 toàn đoàn tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - năm 2022” và là một trong 15 tỉnh, thành phố, ngành có thành tích xuất sắc trong tổ chức Đại hội thể dục thể thao các cấp lần thứ IX năm 2022

Đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa;
Đồng chí Phạm Nguyên Hồng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở VH,TT&DL trao Bằng chứng nhận và tặng hoa
cho các Nghệ nhân được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Đồng thời, đề nghị Ngành tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, đó là: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; các mục tiêu phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN của tỉnh; các ngày lễ, kỷ niệm, các sự kiện trọng đại của đất nước, của tỉnh đến đông đảo các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Đẩy mạnh Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với việc xây dựng Nông thôn mới tại các địa phương, cơ sở. Tập trung triển khai, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt. Phát triển thể dục, thể thao tỉnh Thanh Hóa trở thành trung tâm mạnh hàng đầu của cả nước. Tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn cho các địa phương, xác định phát triển du lịch là trọng tâm, hình thành được sản phẩm du lịch đặc trưng. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định, kế hoạch về công tác gia đình, phát triển gia đình Việt Nam. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các hoạt động quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa.

Nhân dịp này, đã có 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc, 10 tập thể và 4 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL; 2 cá nhân được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân; 25 cá nhân được trao tặng danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú; truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân cho 1 cá nhân, danh hiệu Nghệ nhân Ưu tú cho 1 cá nhân./.

Lê Hường

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com