TIN TỨC
Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác văn hóa, thể thao và du lịch
11/01/2024 09:19
Toàn ngành VHTT&DL cần tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tập trung triển khai, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình nâng cao chất lượng văn hóa giai đoạn 2021 - 2025...

Toàn cảnh hội nghị.

Sáng 10-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Thanh Hóa tổ chức hội nghị tổng kết công tác văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Dự hội nghị có các đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL); đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Năm 2023, với tinh thần chủ động, sáng tạo, linh hoạt và trách nhiệm cao, tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong toàn ngành đã nỗ lực, vượt qua khó khăn và đạt được nhiều dấu ấn nổi bật trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Cụ thể, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật được diễn ra sôi nổi, phong phú, rộng khắp các vùng, miền, địa phương trong tỉnh gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại của đất nước. Công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa được quan tâm thực hiện. Trong năm có thêm 7 Di sản văn hóa phi vật thể của tỉnh được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia; 5 di tích được cấp bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh; nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc, giữ gìn nét đẹp văn hóa cổ truyền của dân tộc được tổ chức, thu hút đông đảo Nhân dân và du khách tham gia. Phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở được duy trì. Công tác gia đình được quan tâm triển khai tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Hoạt động thể dục, thể thao tiếp tục được quan tâm đầu tư và có bước phát triển mới. Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được tăng cường và nâng cao. Thể thao thành tích cao tham gia thi đấu 121 giải, giành được 799 huy chương các loại (238 HCV, 220 HCB, 341 HCĐ) vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa giành chức vô địch Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia năm 2023...

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Du lịch tiếp tục duy trì đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ. Trong năm 2023 Thanh Hóa đón trên 12.485.000 lượt khách, đạt 104% kế hoạch năm 2023; tổng thu du lịch 24.505 tỷ đồng, đạt 101,3% kế hoạch năm 2023, từng bước khẳng định là ngành kinh tế mũi nhọn.

Năm 2024, ngành VHTT&DL Thanh Hóa xác định mục tiêu chung và các chỉ tiêu cụ thể trên ba lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, đề ra các nhiệm vụ và giải pháp tổ chức triển khai các nhiệm vụ trong năm, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch phát triển sự nghiệp đã đề ra trong giai đoạn 2021 - 2025.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, chỉ rõ những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện tại địa phương và những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Đồng chí Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Lương Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và thành tích đạt được của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2023. Các đồng chí mong muốn toàn ngành cần tiếp thu những ý kiến của các đại biểu, nhìn nhận thẳng thắng, khách quan những hạn chế để khắc phục.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại hội nghị.

Đề nghị toàn ngành VHTT&DL cần tiếp tục tăng cường, đổi mới công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình. Đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, gắn với việc xây dựng nông thôn mới tại các địa phương, cơ sở. Tập trung triển khai, hướng dẫn và tổ chức thực hiện có hiệu quả Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025; Chương trình nâng cao chất lượng văn hóa giai đoạn 2021 - 2025; rà soát và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các đề án, kế hoạch đã được phê duyệt.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tập trung phát triển thể dục - thể thao tỉnh Thanh Hóa trở thành trung tâm mạnh hàng đầu của cả nước; mở rộng và nâng cao chất lượng thể dục - thể thao quần chúng, hoạt động thể thao trong trường học. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các quy định, Kế hoạch về công tác gia đình, phát triển gia đình Việt Nam và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác gia đình. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trong các hoạt động quản lý di sản văn hóa; tập trung huy động các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị di tích trên địa bàn tỉnh theo các chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt.

Tại hội nghị, Sở VHTT&DL đã phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành với chủ đề “Trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả”; công bố quyết định khen thưởng của Bộ VHTT&DL cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com