TIN TỨC
Thông điệp 5k - “Lá chắn thép” trong phòng, chống Đại dịch Covid- 19
31/08/2021 08:55

Hiện nay, dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, khó lường, nhất là ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam các ca F0 liên tục gia tăng. Các số liệu thống kê đều cho thấy “làn sóng” đợt dịch thứ 4 này là rất nguy hiểm, với tốc độ lây lan nhanh hơn, phạm vi lây lan rộng hơn, với nhiều biến chủng như Delta, Alpha, Beta, Gamma nguy hiểm hơn.

Những ngày qua, tại Thanh Hóa liên tiếp ghi nhận các ca bệnh trong khu cách ly tập trung, chủ yếu là những công dân trở về từ vùng dịch. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, bảo vệ thành quả chống dịch của tỉnh, trong thời điểm này ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch là yếu tố quyết định để nhanh chóng kiểm soát tình hình dịch bệnh. Với tinh thần “mỗi người dân phải là một chiến sĩ, mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”, thực hiện thành công “Mục tiêu kép”, vừa chiến thắng Đại dịch Covid- 19, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.
Để chủ động phòng, chống dịch Covid- 19, trong thời gian tới các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, địa phương trong tỉnh cần triển khai thực hiện thật tốt phương châm “Hai chống, Ba xây”. Trong đó “Hai chống” là “Chống tư tưởng chủ quan, lơ là, thỏa mãn và chống xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào cộng đồng”; “Ba xây” là “Xây dựng kế hoạch cho tình huống dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn để không bị động; Xây dựng kế hoạch để không khủng hoảng về an sinh xã hội và Xây dựng kế hoạch để tuyên truyền, vận động Nhân dân thích ứng với những biến đổi của tình hình dịch bệnh trong tình hình mới”, tập trung vào thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.
Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo Y tế”; Tùy tình hình để chuyển trạng thái từ phòng thủ sang chủ động tấn công, phát hiện sớm, truy vết thần tốc, cách ly kịp thời, khoanh vùng và dập dịch, xét nghiệm, điều trị, tiêm vắc - xin. Việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải triển khai thực hiện nghiêm ngặt, mạnh mẽ, quyết liệt, chặt chẽ ngay từ đầu, xuyên suốt trong tất cả các khâu. Thực hiện nghiêm các Chỉ thị của Chính phủ; Công điện của Ủy ban nhân dân tỉnh, tiếp tục rà soát, sẵn sàng triển khai các phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid - 19 có thể xảy ra có thể xảy ra./.

Yến Lê

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com