TIN TỨC
Thanh Hóa tham gia Triển lãm “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên".
22/11/2022 10:14
Từ ngày 21 - 25/11/2022, Trung tâm Văn hóa – điện ảnh tỉnh Thanh Hóa đã tham gia Triển lãm “Tuần Văn hóa Du lịch Di sản xanh - Nơi gặp gỡ con người và thiên nhiên” năm 2022 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam. Với sự tham gia của các tỉnh, thành phố: Hà Giang, Điện Biên, Hải Phòng, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Nam.

Triển lãm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị các di sản thiên nhiên và văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt là di sản thiên nhiên Việt Nam đã được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời, quảng bá tiềm năng, sức hấp dẫn của du lịch sinh thái tại các Di sản thiên nhiên thế giới, khu dự trữ sinh quyển, vườn quốc gia… Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm, tinh thần yêu nước, niềm tự hào của người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ đối với di sản thiên nhiên của đất nước; tăng cường nhận thức, vai trò, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn đa dạng sinh học, môi trường tự nhiên, hạn chế tác động xấu của biến đổi khí hậu.

Với chủ đề “Sắc màu Di sản văn hóa - Thiên nhiên xứ Thanh” gian Trưng bày của tỉnh Thanh Hóa đã nêu bật lên những nét đẹp đặc sắc về thiên nhiên với những danh lam thắng cảnh nổi tiếng; những nét đặc trưng tiêu biểu về văn hóa mang đậm bản sắc vùng, miền của cộng đồng các dân tộc tỉnh Thanh Hóa. Trong thời gian diễn ra triển lãm, gian trưng bày đã vinh dự được Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ, Ban ngành Trung ương tới tham quan. Cùng với đó là các lượt khách trong nước và quốc tế bày đều bày tỏ tình cảm về một Thanh Hóa thân thiện, giàu tiềm năng và trên đà phát triển khi đến tham quan./.

Minh Tịch

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com