TIN TỨC
Thanh Hóa tham gia triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” Tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận
12/09/2023 09:46

Từ ngày 27/8 đến ngày 03/9/2023 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận diễn ra Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” với sự tham gia của các tỉnh/thành phố trên toàn quốc. Triển lãm do Trung tâm Triển lãm Văn hóa nghệ thuật Việt Nam chủ trì, phối hợp với Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Thuận.
Không gian Triển lãm bao gồm: Khu trưng bày chung: “Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam” về các tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử; hình ảnh xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam; ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam; Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương. Bên cạnh đó là khu vực trưng bày không gian “Sắc màu Di sản Văn hóa biển, đảo Việt Nam” của các tỉnh, thành phố ven biển từ Hải Phòng đến Gia Lai. Ngoài ra, triển lãm còn có chương trình nghệ thuật “Biển, đảo - trái tim Việt Nam” với sự tham gia của các Đoàn nghệ thuật đến từ các tỉnh, thành phố trong toàn quốc.
Đến với Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” tỉnh Thanh Hóa sẽ tham gia với chủ đề “Sắc màu di sản văn hoá biển, đảo tỉnh Thanh Hóa”. Nhằm giới thiệu những nét đặc sắc về văn hóa, lễ hội truyền thống, nghề thủ công truyền thống của nhân dân vùng biển, quảng bá tiềm năng du lịch xứ Thanh và cung cấp đầy đủ thông tin du lịch đến tay du khách trong nước và quốc tế. Tại gian trưng bày, du khách được thưởng thức những đặc sản Ocop của Thanh Hóa.
Tham gia Triển lãm là cơ hội để Thanh Hóa quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa biển, đảo và sản phẩm du lịch đặc sắc đến với Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế; tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đồng thời góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm với biển, đảo quê hương của mỗi người dân Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng./.

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com