TIN TỨC
Thanh Hóa tham gia Hội thi “Bánh dân gian” Nam Bộ lần thứ IX tại Cần Thơ năm 2022
08/04/2022 11:09
Ngày 7/4/2022 tại Quảng trường Bình Thủy thuộc quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ Hội thi Bánh dân gian Nam bộ trong khuôn khổ Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022 đã được Khai mạc.
Đại diện BTC trao cờ Lưu niệm cho các Đoàn tham gia Hội thi.

Với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - Hội nhập và phát triển”, Hội thi có 31 đơn vị tham gia, với 173 nghệ nhân và 97 món bánh. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực, đặc biệt là các loại Bánh truyền thống.

BGK nhận xét và chấm điểm Bánh dân gian truyền thống tỉnh Thanh Hóa.

Bà con nhân dân các tỉnh Nam Bộ tham quan và thưởng thức

các loại bánh dân gian truyền thống.

Các nghệ nhân Bánh dân gian truyền thống tỉnh Thanh tham gia Hội thi.

Về với Hội thi, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh lựa chọn các loại Bánh dân gian tiêu biểu để tham gia như: Bánh Gai Tứ Trụ (huyện Thọ Xuân); Bánh Lá Răng Bừa (huyện Yên Định); Bánh Cuốn (huyện Hoằng Hóa); Chả Tôm, Bánh Khoái Tép (TP. Sầm Sơn); Bánh Xèo Nhân Tôm, Nhân Đậu (huyện Vĩnh Lộc); Bánh Trung Thu Thuận Nhàn (TP. Thanh Hóa); Không gian Trưng bày văn hóa, du lịch và ẩm thực giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng về văn hóa, du lịch. đặc biệt các đặc sản ẩm thực, sản phẩm OCOP Thanh Hóa, bao gồm các món ăn truyền thống, cách chế biến, bảo quản, thưởng thức văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc xứ Thanh.

Qua đây, sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu những sản phẩm Bánh dân gian đặc trưng của tỉnh, tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, làng nghề, nghệ nhân làm Bánh dân gian có cơ hội quảng cáo sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường. Đông thời giúp các nghệ nhân giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tay nghề, đảm bảo chất lượng trong chế biến cũng như giá trị thẩm mỹ trong cách trình bày…

Lễ bế mạc và trao thưởng sẽ diễn ra vào ngày 11/4/2022 tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ

 

 

 

 

 

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com