TIN TỨC
Thanh Hóa tham gia Hội thi “Bánh dân gian” Nam Bộ lần thứ IX tại Cần Thơ năm 2022
12/04/2022 16:05
Từ ngày 07 - 11/4/2022, tại Quảng trường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ diễn ra Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX năm 2022. Với chủ đề “Bánh dân gian Việt Nam - Hội nhập và phát triển”. Hội thi có sự tham gia của 31 đơn vị và 97 món bánh. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần khôi phục, bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực, đặc biệt là các loại Bánh truyền thống trong hội nhập và phát triển.
Các nghệ nhân Bánh dân gian truyền thống tỉnh Thanh tham gia Hội thi.

Về với Hội thi, Trung tâm Văn hóa tỉnh Thanh Hóa phối hợp với các địa phương lựa chọn những nghệ nhân làm bánh tiêu biểu để tham gia Hội thi: Bánh Lá Răng Bừa (huyện Yên Định); Bánh Gai Tứ Trụ (huyện Thọ Xuân); Bánh Cuốn (huyện Hoằng Hóa); Chả Tôm, Bánh Khoái Tép (TP. Sầm Sơn);… Qua Hội thi các nghệ nhân đã đưa đến Nhân dân các tỉnh Nam bộ những món ăn truyền thống mang đậm hương vị quê hương xứ Thanh.

BGK nhận xét và chấm điểm Bánh dân gian truyền thống tỉnh Thanh Hóa.

Qua đây sẽ tạo điều kiện cho các tổ chức, hiệp hội, làng nghề, nghệ nhân làm Bánh dân gian Thanh Hóa có cơ hội quảng cáo sản phẩm với các doanh nghiệp trong và ngoài nước để mở rộng thị trường. Đồng thời giúp các nghệ nhân giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tay nghề, đảm bảo chất lượng trong chế biến cũng như giá trị thẩm mỹ trong cách trình bày…

 

Bà con nhân dân các tỉnh Nam Bộ tham quan và thưởng thức

các loại bánh dân gian truyền thống.

Kết thúc Hội thi, Đoàn Thanh Hóa đã đạt 1 HCV sản phẩm Bánh Lá Răng Bừa Nam Hương của nghệ nhân Trịnh Duy Nam, Hoàng Thị Hương; 02 HCB sản phẩm Bánh Khoái Tép của nghệ nhân Nguyễn Diệu thanh và Bánh Cuốn quê Thanh của nghệ nhân Nguyễn Thị Thủy. Đoàn Thanh Hóa vinh dự được Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong việc đóng góp vào thành công chung của Hội thi./.

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com