TIN TỨC
Thanh Hóa sẽ tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Biển và hải đảo Việt Nam” năm 2023
16/05/2023 17:33
Chiều ngày 16/5/2023, tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Thanh Hóa đã tổng duyệt Chương trình Văn nghệ tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Biển và hải đảo Việt Nam” năm 2023 do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hải Phòng tổ chức. Hội thi diễn ra từ ngày 18 đến 21/5/2023, tại TP. Hải Phòng, với sự tham gia của các Đội Tuyên truyền lưu động đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Với chủ đề “Biển đảo là quê hương”, chương trình được xây dựng gồm 5 tiết mục: Sầm Sơn in dấu chân Bác Hồ; Bà mẹ Gạc Ma; Nét quê; Khúc ca - Người anh hùng liệt sĩ Nguyễn Thị Lợi; Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ.

Tới dự buổi tổng duyệt, Bà Nguyễn Thị Hoàng Yến đã thay mặt lãnh đạo Sở ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, diễn viên, đồng thời đã chỉ ra những điểm cần khắc phục và động viên các cán bộ, diễn viên cần cố gắng hơn nữa để hoàn thiện chương trình tốt nhất góp phần vào sự thành công của Hội thi Tuyên truyền lưu động toàn quốc “Biển và hải đảo Việt Nam” năm 2023 tại Hải Phòng.

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của biển và đại dương trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; khẳng định chủ quyền quốc gia về biên giới và biển đảo Việt Nam. Đồng thời, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu những nét tiêu biểu, giá trị văn hóa truyền thống, giàu bản sắc của từng địa phương; giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam nói chung và các vùng ven biển, biển và hải đảo của Việt Nam; tuyên truyền, giáo dục về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, hải đảo Việt Nam; bồi đắp tình yêu, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp Nhân dân đối với biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com