TIN TỨC
Thanh Hóa công bố các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch năm 2024
26/01/2024 21:47
Nhằm phát huy kết quả đạt được, phấn đấu đạt chỉ tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 32,387 nghìn tỷ đồng, trong năm 2024 các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức 145 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.

Sáng 26/1, tại khách sạn Anh Phát 3 (thị xã Nghi Sơn), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng nhấn mạnh: Với tâm thế sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch trong năm 2024, ngành du lịch Thanh Hóa mong muốn được quảng bá sâu rộng đến khách du lịch những điểm đến mới, những sản phẩm mới, dịch vụ mới, đặc biệt là các sự kiện văn hoá, thể thao, du lịch tiêu biểu, đặc sắc của tỉnh. Qua đó góp phần giữ gìn, bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống trên địa bàn tỉnh, nâng cao đời sống tinh thần, nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và du khách.

Hội nghị cũng chính là dịp để ngành du lịch cung cấp thông tin một cách toàn diện, đầy đủ về bức tranh du lịch của tỉnh trong năm 2023 và những kỳ vọng của năm 2024.

Đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông quan tâm hơn nữa đến việc quảng bá du lịch nói chung, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch của tỉnh trong năm 2024 nói riêng. Qua đó lan tỏa rộng rãi hơn nữa hình ảnh “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Nguyên Hồng phát biểu khai mạc hội nghị.

Năm 2024, các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đăng ký tổ chức 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu. Trong đó, có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch được tổ chức suốt bốn mùa.

Mùa xuân gắn với các lễ hội truyền thống như: Lễ hội đền Cửa Đạt, Lễ hội Am Tiên, Lễ hội Dâng trâu tế trời, Lễ hội Mường Xia, Lễ hội Chí Linh Sơn, Lễ hội Phủ Trịnh, Lễ hội đền Phố Cát, Lễ hội Cầu Phúc đền Độc Cước, Lễ tế Nghinh Xuân, Lễ hội Bà Triệu, Lễ hội Mường Ca Da, Lễ hội Đình Thi, Lễ hội Mai An Tiêm, Lễ hội Quang Trung...

Mùa hè nổi bật với các sự kiện tại các khu, điểm du lịch biển: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội Tình Yêu - Hòn Trống Mái; Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest...

Mùa thu - đông sẽ diễn ra các giải thể thao quốc gia và quốc tế; công bố các tour du lịch mạo hiểm (trekking tour); các lễ hội truyền thống gắn với du lịch sinh thái - cộng đồng như: Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao của đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh Hóa; Lễ hội Mường Đeng...

Phó Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn Bùi Quốc Đạt thông tin các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trên địa bàn TP Sầm Sơn năm 2024.

Ông Lê Minh Trình, đại diện Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Bocbandi Retreat (Bá Thước) giới thiệu về điểm đến và chương trình kích cầu du lịch của điểm đến năm 2024.

Tại hội nghị, các địa phương, doanh nghiệp du lịch đã giới thiệu các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu cùng sản phẩm kích cầu du lịch năm 2024.

Hội nghị tập trung thảo luận, góp ý và gợi mở các giải pháp nâng cao công tác quảng bá, xúc tiến du lịch Thanh Hoá trong thời gian tới. Trong đó, tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa” và “Du lịch Thanh Hóa - Điểm đến an toàn, hấp dẫn” đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đào Xuân Yên chúc mừng những kết quả đạt được của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm 2023, đồng thời đánh giá cao sự chủ động của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc phát động tổ chức các chuỗi sự kiện, hoạt động phục vụ phát triển du lịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Các sở, ngành, đơn vị, địa phương cần phát huy nội lực, làm tốt hơn nữa công tác quản lý điểm đến, tổ chức các hoạt động, sự kiện, đảm bảo hấp dẫn về nội dung, chuyên nghiệp về hình thức. Các sự kiện, hoạt động cần gắn liền với sắc thái văn hóa địa phương, lấy Nhân dân, khách du lịch làm trung tâm, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách tiếp cận, tham gia.

Đồng chí đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp thu đầy đủ các ý kiến góp ý tại hội nghị; chủ động nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới; huy động sự vào cuộc tích cực của cơ quan báo chí, doanh nghệp du lịch để tuyên truyền, kết nối du lịch Thanh Hóa đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com