TIN TỨC
Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa: “Nhịp điệu mới - Văn học nghệ thuật Thanh Hóa đồng hành cùng quê hương, đất nước”
06/02/2023 16:31
Trong hai ngày 4 và 5-2 (ngày 14 và 15 tháng Giêng), tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (TP Thanh Hóa), Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa với chủ đề “Nhịp điệu mới - Văn học nghệ thuật (VHNT) Thanh Hóa đồng hành cùng quê hương, đất nước” diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi. Ngày thơ được tổ chức quy mô cấp tỉnh, Hội VHNT Thanh Hóa là đơn vị chủ trì. Ngày thơ thu hút 20 đơn vị tham gia với các gian trưng bày thơ, họa, thư pháp…
Các đại biểu tham dự Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI diễn ra trong bối cảnh đất nước và quê hương Thanh Hóa có nhiều đổi mới; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh bước sang năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. Đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (1930-2023), 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (1945-2023), 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-2023).

Trống hội khai mạc.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, đặc sắc, ý nghĩa như: lễ dâng hương tại Khu Văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; các câu lạc bộ thơ trình diễn, ngâm, đọc, bình thơ, tặng thơ và các tác giả giao lưu với đông đảo công chúng yêu thơ tại các “quán thơ”.

Hoạt động được chờ đón và mang ý nghĩa biểu trưng sâu sắc trong ngày thơ Việt Nam diễn ra vào tối 5-2 (ngày rằm tháng Giêng) là lễ kéo cờ thơ và ngâm bài thơ “Nguyên tiêu” của Bác Hồ. Tới dự có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các ban, ngành cấp tỉnh và lãnh đạo TP Thanh Hóa…

Các đại biểu thả cờ thơ trong Ngày thơ Việt Nam lần thứ XXI tại Thanh Hóa.

Sau khi kéo cờ thơ và cùng các đại biểu cùng thả cờ thơ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tựu của thơ ca Thanh Hóa và sự đóng góp của Hội VHNT tỉnh, của đội ngũ văn nghệ sĩ đối với sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên phát biểu

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên nhấn mạnh: Ngày thơ Việt Nam là nhịp cầu kết nối, điểm hẹn VHNT của những người yêu thơ mỗi dịp Tết Nguyên tiêu. Với chủ đề “Nhịp điệu mới – VHNT Thanh Hóa đồng hành cùng quê hương, đất nước” đã đặt ra nhiệm vụ hết sức lớn lao, đó là phải phát huy hơn nữa giá trị và thành tựu của thơ ca Thanh Hóa trong dòng chảy thơ ca của dân tộc, tạo bước phát triển mới cho VHNT, xứng đáng với vai trò là “nền tảng tinh thần của xã hội, một động lực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội”, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, xây dựng tỉnh Thanh Hóa và con người Thanh Hóa phát triển toàn diện.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên giao lưu cùng tác giả thơ.

Các văn nghệ sĩ tiếp tục nỗ lực, tâm huyết, phát huy sức sáng tạo để sáng tác những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, khẳng định và tôn vinh những giá trị cao quý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mảnh đất và con người xứ Thanh. Đồng thời động viên, cổ vũ các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 đề ra.

Tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các văn nghệ sĩ sáng tạo, cống hiến cho xã hội nhiều tác phẩm hay, có giá trị, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Các ngành chức năng, các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh tiếp tục chung tay chăm lo cho sự nghiệp VHNT tỉnh nhà để các chương trình, hoạt động VHNT ngày càng phong phú hơn, trở thành sân chơi bổ ích, thực sự là điểm hẹn sáng tạo VHNT của các văn nghệ sĩ và công chúng yêu nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa.

Hoàng Linh

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com