TIN TỨC
Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2023 thành công tốt đẹp
28/07/2023 17:21
Gần 30 tiết mục, phần thi đặc sắc được đầu tư dàn dựng công phu đã đem đến thành công cho Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2023 (gọi tắt là liên hoan) tổ chức tại Sầm Sơn.

Phần thi xe tuyên truyền cổ động diễn ra sáng 27-7

Sáng 27-7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) phối hợp với UBND TP Sầm Sơn đã tổng kết và trao giải Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2023.

Với chủ đề “Quê Thanh làm theo lời Bác”, gần 1.000 nghệ nhân, diễn viên quần chúng, biên tập viên, họa sỹ, tuyên truyền viên thuộc đội thông tin, tuyên truyền cổ động đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã mang đến liên hoan những màn diễu hành đường phố, trích đoạn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân giancác tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của đoàn Quảng Xương.

Phần thi xe tuyên truyền cổ động đã diễn ra sôi động, diễu hành trên các tuyến đường chính từ TP Sầm Sơn đi TP Thanh Hóa và huyện Quảng Xương.

Các xe tuyên truyền cổ động được các đơn vị trang trí rực rỡ sắc màu

Xe tuyên truyền cổ động được trang trí đẹp mắt kèm theo bài tuyên truyền phát thanh theo đúng chủ đề của liên hoan

27 xe tuyên truyền cổ động được thiết kế công phu, trang trí rực rỡ sắc màu, mang đậm nét văn hóa vùng miền xứ Thanh. Bài tuyên truyền phát thanh được các đơn vị xây dựng đúng trọng tâm chủ đề của liên hoan, đã nêu bật được những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đạt được trong học tập và làm theo lời Bác.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của đoàn Quan Hóa tại lễ tổng kết liên hoan.

Thông qua đó, tiếp tục khơi dậy và phát huy niềm tự hào, sự tin tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong tỉnh, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phongg cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành “Tỉnh kiểu mẫu” như sinh thời Bác Hồ kính yêu từng căn dặn.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và TP Sầm Sơn trao giải A ở nội dung thi Trình diễn diễu hành đường phố và trích đoạn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân gian, tiết mục văn nghệ tiêu biểu cho các đơn vị.

Kết thúc liên hoan, Ban Tổ chức đã trao 11 giải A, 15 giải B cho các đơn vị xuất sắc ở nội dung thi xe tuyên truyền cổ động; 16 giải A, 7 giải B ở nội dung thi Trình diễn diễu hành đường phố và trích đoạn nghi thức sinh hoạt văn hóa truyền thống, trò chơi, trò diễn dân gian, tiết mục văn nghệ tiêu biểu.

Ban Tổ chức trao giải A ở nội dung thi xe tuyên truyền cổ động cho các đơn vị.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao giải cho 5 đơn vị có bài tuyên truyền phát thanh xuất sắc nhất liên hoan.

Ban Tổ chức trao giải Họa sĩ thiết kế xe tuyên truyền và tranh cổ động xuất sắc nhất liên hoan.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã trao các giải Bài tuyên truyền phát thanh và giải Họa sĩ thiết kế xe tuyên truyền, tranh cổ động xuất sắc nhất liên hoan.

Ban Tổ chức trao Giấy khen của Giám đốc Sở VHTT&DL cho các đơn vị tích cực trong công tác đăng cai tổ chức và tham gia liên hoan.

Mạnh Cường

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com