TIN TỨC
Huyện Đông Sơn tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử
05/05/2021 11:11
Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 có ý nghĩa rất quan trọng, lựa chọn những đại biểu xứng đáng với yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. Thời gian qua, huyện Đông Sơn đã và đang làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử, qua đó góp phần tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng, sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật.

Nhằm kịp thời tuyên truyền, phổ biến sâu rộng cuộc bầu cử đến cán bộ và Nhân dân trên địa bàn, ngày 25/02/2021 UBND huyện ban hành Kế hoạch số 36/KH-UBND về Thông tin, tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Xác định rõ mục đích công tác thông tin, tuyên truyền là làm cho Nhân dân thấy rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử, nhiệt tình, tích cực tham gia làm cho Ngày bầu cử thực sự trở thành Ngày hội của non sông - Ngày hội của toàn dân xây dựng chính quyền vững mạnh. Vì vậy, Ban Chỉ đạo yêu cầu công tác tuyên truyền về bầu cử cần được tiến hành song song với lộ trình, bước đi của cuộc bầu cử (trước, trong và sau khi bầu cử), tuyên truyền phải đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng và Hội đồng bầu cử quốc gia, đảm bảo chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức, an toàn trong công tác phòng, chống Đại dịch Covid- 19, đồng thời gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của các địa phương, đơn vị.
Để công tác tuyên truyền đạt kết quả cao, Ủy ban Bầu cử huyện Đông Sơn đã chỉ đạo tiểu ban tuyên truyền, các phòng, ban, các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, chi tiết, phổ biến các quy định của pháp luật về công tác bầu cử. Đa dạng hóa tuyên tuyền bằng nhiều hình thức như: Hệ thống loa phát thanh, tuyên truyền cổ động trực quan (khẩu hiệu, cờ, panô, áp phích, tranh cổ động, bảng điện tử công cộng), tuyên truyền bằng xe lưu động… giúp người dân hiểu, nắm vững và thực hiện đúng nội dung chủ yếu của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, các quy định về quyền, nghĩa vụ của công dân trong bầu cử, ứng cử, các quy định về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, lựa chọn và bầu được những người có đủ tiêu chuẩn xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, từ đó giúp Nhân dân nhận thức rõ mục đích, vai trò ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị này.
Đến nay, công tác thông tin tuyên truyền trên địa bàn huyện diễn ra đều khắp, hiệu quả.Bà Nguyễn Thị Ly, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện cho biết: Để tăng cường công tác tuyên truyền trên địa bàn huyện, đặc biệt là cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Trung tâm đã tham mưu cho UBND huyện thực hiện dự án tự động hóa hệ thống truyền thanh đến 100% các xã, thị trấn, mở lớp tập huấn nghiệp vụ truyền thanh cơ sở, bên cạnh đó xây dựng kế hoạch tuyên truyền theo 3 đợt, cao điểm từ ngày 15/4/2021 đến ngày diễn ra bầu cử, riêng Trung tâm sẽ thực hiện 6 cụm tin tại các điểm trung tâm và các trục đường chính của huyện, 180 phi nhép, 48 băng rôn, 600 hồng kỳ, 10 lồng kỳ. Trên sóng phát thanh đã thực hiện 13 chuyên mục “Hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” phát 2 buổi/ngày, chuyển tải khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử trên cổng chào của huyện.
Để công tác tuyên truyền tạo sức lan tỏa hơn nữa, trong thời gian tới, huyện Đông Sơn sẽ tiếp tục hướng dẫn các đơn vị triển khai bằng nhiều hình thức sáng tạo, phong phú, phù hợp với điều kiện của từng địa phương trong huyện như: Tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh. Dựng cụm pano, băng rôn, khẩu hiệu trên các tuyến đường chính, khu vực công sở, đăng tải baner tuyên truyền, lập chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”, đồng thời cung cấp lịch trình thời gian và các công việc cần thực hiện trong cuộc bầu cử cho các xã, thị trấn và 94 thôn, niêm yết tại Công sở xã và Nhà văn hóa, Khu thể thao thôn. Theo kế hoạch toàn huyện sẽ thực hiện 42 cụm tin, 950 phi nhép, 190 băng rôn, 2.670 hồng kỳ và 40 lồng kỳ phục vụ cho công tác bầu cử.
Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quan tâm ủng hộ của cán bộ, quân và dân trong huyện, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện Đông Sơn sẽ thực sự là Ngày hội của toàn dân, thể hiện ý chí và nguyện vọng của Nhân dân, góp phần xây dựng huyện Đông Sơn trở thành huyện kiểu mẫu vào năm 2025./.

Lê Văn Hữu

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com