TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ
Hội cựu chiến binh xã Đông Ninh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
09/03/2021 10:13
Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là những giá trị về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách của người quân nhân cách mạng; là lý tưởng chiến đấu cao đẹp, “Yêu nước, yêu chế độ, trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và Nhân dân”. Là những người lính trưởng thành trong quân ngũ, trở về cuộc sống đời thường, các Cựu chiến binh xã Đông Ninh, huyện Đông Sơn hôm nay vẫn, đã, đang và sẽ góp phần làm lan tỏa mãi những giá trị cao quý ấy trong cuộc sống.
Các tập thể, cá nhân thuộc Hội CCB huyện Đông Sơn
được khen thưởng đã có thành tích trong phong trào thi đua.

Hội Cựu chiến binh (CCB) xã hiện có hơn 500 hội viên sinh hoạt ở 7 chi hội. Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB xã đã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội CCB các cấp. 100% cán bộ hội viên có lập trường tư tưởng vững vàng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tích cực xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Hội CCB xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, đồng thời trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động hội viên, các tầng lớp Nhân dân tham gia đấu tranh, giải quyết có hiệu quả những vấn đề phức tạp nảy sinh trên địa bàn xã. Cùng với đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, Hội CCB xã thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, trong đó chi hội là nơi trực tiếp tuyên truyền, vận động hội viên hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Đồng chí Hà Xuân Trưởng, Chủ tịch Hội CCB xã Đông Ninh cho biết: Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt hiệu quả thiết thực, cán bộ, hội viên CCB trong xã luôn tiên phong, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nói đi đôi với làm, xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc, giúp hội viên nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đời sống xã hội. Từ đó, mỗi hội viên phấn đấu làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất; trọng tâm là giúp nhau phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Nhiều cán bộ, hội viên CCB đã mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh, sử dụng các nguồn vốn đạt hiệu quả. Tiêu biểu như CCB Lê Đình Khai với mô hình VAC, mỗi năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng tiền lãi; CCB Phạm Văn Phúc kinh doanh cây cảnh,… Hội CCB xã còn vận động hội viên góp vốn xây dựng quỹ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển sản xuất. Đến nay, số gia đình hội viên CCB khá, giàu ngày càng tăng, trong xã không còn gia đình hội viên thuộc hộ nghèo. Ngoài ra, Hội CCB xã phối kết hợp với Hội Nông Dân và hội Phụ Nữ xã tạo điều kiện giúp hội viên vay vốn của Ngân hàng CSXH và Ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn để phát triển kinh tế gia đình.
Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, các cấp Hội CCB xã Đông Ninh luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn kết nghĩa tình đồng đội bằng nhiều việc làm cụ thể như: Tổ chức thăm hỏi 18 gia đình hội viên; tặng quà và trợ cấp khó khăn cho hội viên với tổng số tiền gần 3 triệu đồng;… Hầu hết các cán bộ, hội viên CCB có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh. Ngoài ra, Hội CCB xã còn thường xuyên phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên, Liên hiệp Hội phụ nữ tham gia các hoạt động thể dục thể thao của xã và huyện; huy động trên 100 lượt hội viên tham gia thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7. Đồng thời, vận động các thế hệ CCB, cựu quân nhân và Nhân dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”... Bên cạnh đó, các CCB còn gương mẫu tham gia đóng góp ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ khuyến học, khuyến tài; quỹ “Vòng tay đồng đội”; quỹ “Ngày vì người nghèo”, vận động ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt được trên 50 triệu đồng, ủng hộ Đại dịch Covid-19 được 30 triệu đồng… Đến nay, toàn xã có 97% chi hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, không có chi hội yếu kém; 98% gia đình hội viên CCB đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu; 100% gia đình CCB đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Với uy tín và trách nhiệm của mình, nhiều hội viên còn tích cực tham gia các tổ tự quản, tổ hòa giải cơ sở kịp thời giải quyết mâu thuẫn, giữ gìn an ninh trật tự ở khu dân cư...
Bằng những nghĩa cử cao đẹp, hành động thiết thực, Hội CCB xã Đông Ninh xứng đáng với truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” bất khuất, kiên trung, không chỉ anh dũng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc mà còn tỏa sáng trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương. Từ những việc làm theo Bác đã tô thắm thêm hình ảnh đẹp người lính Cụ Hồ, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.

Lê Hường

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com