TRAO ĐỔI NGHIỆP VỤ
Dấu ấn Liên hoan Tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020 với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”
28/01/2021 16:16
Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020 với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng” được tổ chức nhằm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân về truyền thống 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, qua đó tiếp tục củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, khơi dậy niềm tự hào và ý thức tự lực, tự cường dân tộc.
Tiết mục “Chào mừng Đảng cộng sản Việt Nam”
trong buổi Khai mạc Liên hoan tuyên truyền cổ động tỉnh Thanh Hóa năm 2020.

Được diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/7, Liên hoan là sự kiện Chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 - 29/7/2020); Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Sầm Sơn (17/7/1960 - 17/7/2020) và Chương trình kích cầu du lịch Thanh Hóa nói chung và Sầm Sơn nói riêng. Trong khuôn khổ Liên hoan các đoàn tham gia 2 nội dung: Thi biểu diễn chương trình văn nghệ, kịch tuyên truyền tại thành phố Sầm Sơn (vào tối 15/7); Diễu hành xe tuyên truyền cổ động - bài phát thanh tuyên truyền (sáng 16/7).
Nội dung thi diễn chương trình văn nghệ, kịch tuyên truyền được tổ chức tại 2 cụm diễn, sân khấu đền Độc Cước và sân khấu phố đi bộ đường Thanh Niên (thành phố Sầm Sơn). Với chủ đề “Đảng là niềm tin tất thắng”, hơn 50 tiết mục văn nghệ đặc sắc, hấp dẫn. Các tiết mục được các đội tuyên truyền dàn dựng công phu, chuyên nghiệp đã khắc họa bức tranh nghệ thuật đặc sắc, sinh động, mang đậm nét văn hóa truyền thống của từng địa phương.
Phần thi Xe tuyên truyền cổ động - Bài tuyên truyền với 27 xe tuyên truyền được thiết kế, trang trí mang tính mỹ thuật cao, rực rỡ sắc màu với những hình ảnh tiêu biểu về quá trình phát triển và thành tựu của Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội - du lịch của mỗi địa phương trong tỉnh. Đoàn xe tuyên truyền cổ động diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố Thanh Hóa - huyện Đông Sơn - thành phố Sầm Sơn với lộ trình 60km đã kết thành những đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, sự kiện trọng đại của tỉnh. Liên hoan Tuyên truyền cổ động thu hút 1.500 biên tập viên, họa sĩ, diễn viên, nhạc công, các tuyên truyền viên đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là kỳ Liên hoan được tổ chức với quy mô cấp tỉnh; là dịp để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, những cách làm hay và phương thức tuyên truyền có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, cổ động ở cơ sở; ca ngợi truyền thống cách mạng vẻ vang của Nhân dân Thanh Hóa trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược; Nêu bật ý nghĩa của Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX; thành tựu của Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa trong 90 năm đấu tranh, xây dựng và đổi mới cùng với cả nước hội nhập, phát triển; ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước và con người xứ Thanh.
Kết thúc Liên hoan tuyên truyền cổ động, Ban tổ chức đã trao 26 giải A, 16 giải B ở nội dung thi biểu diễn chương trình văn nghệ - kịch tuyên truyền; 14 giải A, 8 giải B và 5 giải C ở nội dung xe tuyên truyền cổ động - Bài tuyên truyền. Kết quả huyện Quan Sơn giành giải Nhất toàn đoàn; thành phố Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, huyện Thọ Xuân giành giải Nhì. Ngoài ra có 8 giải ba và 10 giải Khuyến khích.
Một kỳ Liên hoan thành công đã khép lại song ấn tượng về chương trình dường như vẫn còn đọng mãi trong lòng những nghệ nhân, diễn viên, biên tập viên, tác giả, đạo diễn đến từ các đội tuyên truyền và những người tham dự. Các đoàn chia tay Liên hoan quay trở về tiếp tục tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.
                                                                                                                                                                                                                   B.B.T

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com