HOẠT ĐỘNG NGHIỆP VỤ
Lớp Tập huấn “Phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc Thái” phục vụ khách du lịch tại làng cổ Tân Hùng, xã Thanh Phong, huyện Như Xuân
10/03/2022 08:35
Từ ngày 02 đến ngày 08/3/2020 Trung tâm Văn hóa tỉnh phối hợp với UBND huyện Như Xuân mở Lớp tập huấn “Phục dựng, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống dân tộc Thái” phục vụ khách du lịch tại làng cổ Tân Hùng, xã Thanh Phong.
Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên tham gia Lớp tập huấn.

Đại diện TTVH tỉnh tặng quà cho xã Thanh Phong, huyện Như Xuân.

Lớp tập huấn đã thu hút 35 học viên là các nghệ nhân, hạt nhân văn hóa dân tộc Thái. Tại đây học viên đã được nghệ nhân ưu tú và cán bộ chuyên môn TTVH tỉnh truyền đạt đầy đủ nội dung về bảo tồn, giữ gìn và phát huy những làn điệu dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc Thái để phục vụ phát triển du lịch cộng đồng. Qua sự tương tác giữa các học viên, nghệ nhân đã dàn dựng, truyền dạy, 04 tiết mục: Hòa tấu nhạc cụ dân tộc Thái; Hát Khặp Thái; Múa Khua Luống – Giã Gạo; nhảy Sạp đoàn kết.

Tiết mục: "Hòa tấu nhạc cụ dân tộc Thái".

Múa Khua Luống - Giã gạo.

Thông qua Lớp tập huấn, học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và lợi ích của việc phát triển du lịch cộng đồng, từ đó giúp họ tự tin có thể trở thành những hướng dẫn viên du lịch tại địa phương, mang đến cho du khách không chỉ những sản phẩm du lịch độc đáo, đặc sắc mà còn quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa, sản phẩm đặc trưng của địa phương đến với du khách.

Hát Khặp Thái.

Nhảy sạp đoàn kết.

Kết thúc lớp tập huấn đại diện TTVH tỉnh đã trao tặng cho huyện Như Xuân: 1 bộ Cồng 4 chiếc nhằm phục vụ cho hoạt động văn hóa, văn nghệ cộng đồng tại huyện./.

TRUNG TÂM VĂN HÓA ĐIỆN ẢNH THANH HÓA
Địa chỉ: Số 146 Tống Duy Tân, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa
Số điện thoại: 0237.3852210      Fax: 0237.3852210
Gmail: trungtamvanhoath@gmail.com